SuperBike มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

SuperBike มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่

ตั้งหัวข้อ  hacksecret on Wed Jun 16, 2010 2:54 pm

http://www.thairath.co.th/content/life/89764

KAWASAKI ZZR 1400



Kawasaki คือผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลกด้วยชื่อเสียงของบริษัท Kawasaki Heavy Industry
ที่สั่งสมความสามารถในการผลิตจักรยานยนต์ รถไฟความเร็วสูงและเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว
ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของค่ายนี้ได้รับความไว้วางใจและความนิยมไปทั่วโลก

การทำตัวเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้วยการออกแบบและสร้างมอเตอร์ไซค์หลากหลายขนาด
ซึ่งมีทั้งขนาดความจุแค่50-80ซี.ซี.ไปจนถึงรถBig Bike ที่มีปริมาตรความจุของเครื่องยนต์
มากกว่า1000ซี.ซี.และสร้างปรากฎการณ์กับ ตำนานแห่งความแรงจนขึ้นสู่ทำเนียบสถิติโลก
เช่นรุ่นZ1, GPZ, ZX10, และZX12R



Kawasaki ZZR 1400 ความนิยมในตัวรถBig Bike เริ่มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆจากตลาดรถจักรยานยนต์
ทั้งในสหรัฐอเมริกาและในยุโรป ทำให้บริษัทต่างๆที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องตลาด
ต้องทำการปรับเปลี่ยน ปริมาตรความจุของเครื่องยนต์ให้ใหญ่โตขึ้นตามความต้องการของ
ลูกค้าสิงห์นักบิดจึงทำให้รถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์โตกว่า 1000 ซีซี.หรือมากกว่านั้น
ถูกพัฒนากันอย่างพร้อมเพรียงนั่นหมายรวมถึงบริษัทอย่าง Kawasaki ที่เป็นผู้นำด้านBig Bike
และ Super Bike ของโลกแห่งรถสองล้อติดเครื่องยนต์





Body And Design ตัว รถKawasaki ZZR 1400 ถูกออกแบบและคำนวนค่าของแรงบิดและ
แรงเค้นต่างๆที่จะเข้ามากระทำกับโครงสร้างของรถเนื่องจากมันมีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ถึง 1352 ซี.ซี.
ความแข็งแกร่งของเฟรมตัวถังจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่วิศวกรของKawasaki จะต้องทำออกมา
ให้ดีที่สุดไม่น้อยหน้ารถ Super Bike ชั้นดีจากยุโรป เฟรมตัวถังของรถมอเตอร์ไซค์ Kawasaki ZZR 1400
ใช้เฟรมแบบโมโนค็อก ซึ่งทำจาก อลูมินัมอัลลอยด้วยการหล่อขึ้นรูปด้วยแรงดันสูงหรือฟอร์จ
การหล่อขึ้นรูปของเฟรมตัวถังจะใช้แท่งอลูมิเนียมนำมาหลอมเหลวด้วยเตาไฟฟ้าแล้วเทลงเบ้าหลอม
แบบชิ้นเดียวโดยไร้รอยต่อหรือรอยเชื่อมต่างๆอย่างสิ้นเชิง เพื่อความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา
มากว่าเฟรมเหล็กหล่อทั่วไป การทดสอบระหว่างการขับขี่เพื่อพยายามทำให้โครงสร้างของตัวรถ
ตอบสนองต่อการขับขี่ในทุกรูปแบบและเข้ากันกับสรีระของผู้ขับขี่ด้วยการลดขนาดของความยาว
ฐานล้อให้อยู่ในระหว่างรถมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตและทัวส์ริ่งเพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานทั่วไป





Aerodynamics รูปทรงของตัวรถ Kawasaki ZZR 1400 จะอยู่บนพื้นฐานของหลักอากาศพลศาสตร์
และสรีระของมนุษย์ ด้วยการออกแบบตำแหน่งของท่านั่งขับให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวรถ
ได้อย่างง่ายดาย วิศวกรของ Kawasaki ได้จัดการในเรื่องของการวางตำแหน่งแขนของผู้ขับขี่
ไม่ให้ห่างจากแฮนด์จนเกินไปซึ่งจะส่งผลต่อการควบคุมและอาจเกิดความเมื่อยล้าเมื่อขับขี่
ในระยะทางไกล รวมถึงการออกแบบตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ให้มีช่วงที่แคบขึ้นเพื่อทำให้ผู้ขับ
สามารถหนีบกระชับตัวรถได้ดียิ่งขึ้นและเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น ตัวเบาะนั่งไม่สูงจนเกินไปและ
สามารถวางขาลงบนพื้นถนนได้อย่างสะดวกสบาย ในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ที่มีความสำคัญ
เมื่อตัวรถต้องวิ่งฝ่ากระแสลม เมื่อผู้ขับเริ่มใช้ความเร็วสูงในการเดินทาง จากตัวเลขความเร็วแบบปกติ
ที่ใช้ในการวิ่งระยะทางไกลๆจะอยู่ที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมงหรือบิดคันเร่งจนสุดที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
รถมอเตอร์ไซค์ Kawasaki ZZR 1400 จึงมีรูปทรงที่ถูกขัดเกามาอย่างดีด้วยการออกแบบให้มันมี
ตัวถังที่สอดประสานไปกับกระแสลมสวนที่เข้ามาปะทะตัวผุ้ขับขี่เพียงเล็กน้อย











Suspension And Brakes ตัว รถจะมีความโดดเด่นตรงชุดไฟหน้าแบบข้างละสามดวงรวมอยู่ในกรอบ
โพลิเมอร์ใสกันรอยขีดข่วน ชุดไฟหน้าแต่ละข้างจะมีไฟสูง-ต่ำเป็นไฟแบบเลนส์โปรเจคเตอร์รวมแสง
เมื่อเปิดพร้อมกันหมดทุกดวงสามารถให้ความสว่างและมุมมองในการขับขี่ยามค่ำคืนที่ช่วยในเรื่อง
ของความปลอดภัยได้มากขึ้น ระบบกันสะเทืิอนของKawasaki ZZR 1400ใช้โช็คอัพด้านหน้าแบบ
Upside-Downที่มีแกนโช็คใหญ่ขึ้นถึง 43 มิลลิเมตร ส่วนโช็คอัพด้านหลังมาพร้อมกับกระเดื่อง Uni-Trak
ซึ่งเกิดจากการคิดค้นและพัฒนาโดยวิศวกรของบริษัท Kawasaki พร้อมด้วยสวิงอาร์มเป็นแท่ง
อลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาดมหึมา ระบบเบรคของ Kawasaki ZZR 1400 ใช้จานดิสเบรคด้านหน้า
แบบคู่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 310 มิลลิเมตรประกบด้วยคาร์ลิปเปอร์เบรคแบบ4พ็อทหรือ4สไลส์
ลูกสูบต่อข้างหรือ เรเดียลเม้าส์ซึ่งมีที่มาจากสนามแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก Motor GP
เบรคด้านหลังใช้จานเบรคเดี่ยวขนาด 250 มิลลิเมตร คาร์ลิปเปอร์เบรคแบบ2พ็อทหรือ2สไลส์ลูกสูบ
ช่วยหยุดยั้งความห้าวของแรงม้าทั้ง197.7ตัวได้อย่างสบายๆ





1352 c.c. Engine Of Kawasaki ZZR 1400 Kawasaki ZZR 1400 ในสหรัฐอเมริกาจะใช้รหัสรุ่นว่าZX14
ถูกออกแบบใหม่หมดจรดทั้งคันตั้งแต่เฟรมของตัวถัง เครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือน และระบบส่งกำลัง
เครื่องยนต์ของ ZZR 1400 เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบแถวเรียง สี่กระบอกสูบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป
มีปริมาตรความจุที่1352 ซีซี ส่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอีเล็คโทรนิคพร้อมโปรมแกรมการทำงาน
ที่สั่งการให้จ่ายน้ำมันไปตามการตอบสนองของคันเร่ง แรงบิดในรอบต่ำเพียง 2000 รอบ/นาทีตัวรถ
จะได้แรงบิดล้นๆจากเครื่องยนต์มากถึง 99 นิวตันเมตรจนต่อเนื่องไปถึงรอบเครื่องยนต์ย่านปานกลาง
ถึงสูงสุดโดยจะมี พลังงานที่ถูกแปลงมาเป็นแรงบิดทะลักออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อการเร่งสปีดของ
ตัวรถหรือการวิ่งระยะทางไกล พื้นฐานของความสำเร็จของเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 16 วาล์วถูกยกมาจาก
รถมอเตอร์ไซค์ ZX-12Rที่ Kawasaki สร้างบล็อกเครื่องยนต์ขนาดยักษ์ขึ้นมาใหม่หมดเพื่อรองรับ
ความแรงระดับ 1400 ซีซี. และมีความโดดเด่นพอที่จะกล้าเคลมตัวเลขถึงพลัง 200 แรงม้าแต่น่าเสียดาย
ที่ตัวเลขนี้ใช้โฆษณาตามมารตฐานแรงม้าของยุโรปซึ่งหากมาแปลงตามมาตรฐานอังกฤษที่นิยมใช้กัน
จะเหลือเพียง 197.7 แรงม้าสิ่งหนึ่งที่แปลกประหลาดอีกอย่างหนึ่งคือการออกแบบระบบแรมแอร์ของ
เครื่องยนต์ตัวนี้ถ้านำออกไปแรงม้าจะลดฮวบเหลือเพียง 187.3 แรงม้า ซึ่งเป็นความแรงบนข้อเหวี่ยงล้วนๆ
หากวัดที่ล้อหลังผ่านระบบขับเคลื่อนจะ เหลือเพียง 170 แรงม้าซึ่งถือว่ามีกำลังเหลือเฟือสำหรับ
การต่อตีกับรถแรงในระดับเดียวกัน.



Kawasaki ZZR 1400 2009 Specifications เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC
ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบ 1352 ซีซี. กระบอกสูบxช่วงชัก 84 x 61 มม.
แรงบิดสุงสุด 113.5 ลบ.ฟุต ที่ 7500 รอบต่อนาที
แรงม้าสุงสุด 197.0 แรงม้า ที่ 9500 รอบต่อนาที
อัตราส่วนกำลังอัด 12.0 : 1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง DFI ลูกเร่ง Mikuni 44 มม.
ระบบส่งกำลัง โซ่ พร้อมเกียร์6สปีด
ระยะเรค/เทรล 23 องศา /94 มม.
ระบบกันสะเทีอนหน้า ช็อคหัวกลับขนาด 43 มม. ระยะยุบ 4.6 นิ้ว
ระบบกันสะเทือนหลัง Uni-trak ระยะยุบ 4.8 นิ้ว ปรับระดับได้
ระบบเบรคหน้า ดิสก์เบรคคู่ขนาด310ม.ม.พร้อมคาร์ลิปเปอร์คู่4 ลูกสูบแบบเรเดียลเมาท์
ระบบเบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยวขนาด250 ม.ม. 2ลูกสูบสไลส์
ความจุถังน้ำมัน 4.5 แกลลอน
ความสุงเบาะ 31.5 นิ้ว
น้ำหนักรวม 215 กิโลกรัม

arcom roumsuwan
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Photo By
www.bikewalls.com


  • โดย อาคม รวมสุวรรณ
  • 16 มิถุนายน 2553, 14:00 น.

hacksecret

จำนวนข้อความ: 1111
Registration date: 02/03/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: SuperBike มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่

ตั้งหัวข้อ  hacksecret on Wed Jun 16, 2010 3:08 pm

http://topper10.wordpress.com/2009/03/25/top-10-fastest-production-bikes/

Top 10 Fastest Production Bikes

Posted by topper10 on March 25, 2009

Hopefully we’ll be impressing the boys with this post. Here is an exhaustive list of top 10 fastest bikes.
We have tried our level best to gather information from various sources, and inter-tallied them.
This seems to be a viable answer. Top speed would be considered here under testing driving conditions.
If you’re about own anyone please do let us know how it feels to ride them.


1. Dodge Tomahawk


Engine: 10-cylinder 90-degree V-type
Top speed: 350 miles per hour (560 km/h)
Power: 500 horsepower (370 kW) @ 5600 rpm (45 kW/L)
Transmission:
2-speed manual

The Dodge Tomahawk is a Viper V-10 based motorcycle– a 500 horsepower engine with four wheels.
The two front wheels and two rear wheels, make it look like a motorized quadricycle rather than
a typical motorcycle. According to official specifications 0-60 mph times have been estimated
at 1.75 seconds, with a top speed of 350 mph. But there are also reports that the top speed is
676 km/h (about 420 mph). Chrysler sold nine replicas through Neiman Marcus, for up to $555,000 each.
The motorcycles cannot be legally driven on public roads. The unusual vehicle was launched at
the 2003 North American International Auto Show in Detroit, Michigan. This bike tops the chart of
top 10 fastest production bikes.

2. Suzuki Hayabusa


Engine: 1340 cc (82 cu in), 4-stroke, four-cylinder, liquid-cooled, DOHC, 16-valve
Top Speed: 248 miles per hour (397 km/h)
Power: 197 horsepower (147 kW) @ 6750 rpm 147kW
Transmission: 6-speed, constant mesh

Standing 2nd in the list of top 10 fastest production bikes the name Hayabusa translates
directly from the Japanese as Pergerine Falcon, the bird commonly attributed of achieving
speeds of over 200 mph (322 km/h) and predator of the common blackbird. The name is a subtle
reference to Honda’s competing Hawk models. When introduced in 1999, it overtook the Honda
CBR1100XX Super Blackbird as the fastest production motorcycle. The first generation of
the Hayabusa was called the GSX1300R and was powered by a 1299 cc (79.2 cu in)
inline-4 liquid-cooled engine. In the US, the 2008 model will boast a price tag of $11,999.

3. MTT Turbine Superbike Y2K


Engine: 227 miles per hour (365 km/h)
Top Speed: Rolls-Royce 250-C20 turbo shaft
Power: 320 horsepower (239 kW) @ 52,000 rpm
Transmission: 2-speed automatic

MTT Turbine Superbike, also known as Y2K Turbine Superbike, is the world’s second wheel
driven motorcycle powered by a turbine engine, created by Ted McIntyre of Marine Turbine
Technologies Inc. Powered by a Rolls Royce Allison 250 series turboshaft engine, producing
238kW (320hp), this motorcycle has a recorded top speed of 227 mph (365 km/h),
with a price tag of US$150,000. It is recognized by Guinness World Records as
the “Most powerful production motorcycle” and the “Most expensive production motorcycle”.
Unlike other contemporary motorcycles (such as the Hayabusa), 2001 and later models of
MTT Turbine SUPERBIKE do not have the 300 km/h speed limit self-imposed by Japanese
manufacturers. MTT has achieved the 3rd rank among the top 10 fastest production bikes.

4. Honda CBR1100XX Blackbird


Engine: 1137cc liquid-cooled inline four-cylinder
Top Speed: 190 miles per hour (310km/h)
Power: 114 kW (153 hp) @ 10,000 rpm
Transmission: Close-ratio 6-speed

Honda CBR1100XX Blackbird was the world’s fastest production motorcycle, after ripping
the title away from the legendary Kawasaki ZX-11. Production of the Blackbird began in 1996
and halted in late 2007. The Blackbird was last imported to North America in 2003.
The Blackbird was a founding bike in the hyper sport touring niche market.
The Kawasaki ZX11 or Honda ST1100 may have been the first. This market has since expanded
to include the Suzuki Hayabusa, Kawasaki ZZR1200, Yamaha FJR1300, Kawasaki ZX14 and
the redesigned Kawasaki Concours. In the US the CBR1100XX never sold as well as
the Suzuki Hayabusa, though its owners all appreciate the smooth elegant lines of the bike
and its dual counter balancer shafts which give the Blackbird its exceptional smoothness.
Blackbird still keeps flying among the top 10 fastest production bikes.

5. Yamaha YZF R1


Engine: Forward Inclined Parallel 4-cylinder, 20 valves, DOHC, liquid-cooled
Top Speed: 186miles per hour (297 km/h)
Power: 128.2 horsepower (95.6 kW) at 10000 rpm
Transmission: Constant mesh 6-speed

Yamaha launched the YZF-R1 after redesigning the Genesis engine to offset the crankshaft,
gearbox input and output shafts and this “compacting” of the engine yielded a huge dividend
in that the total engine length was now very short. The Yamaha YZF-R1 motorcycle,
introduced in 1998, was the first significant motorcycle in the true liter class (1,000 cc)
“handling arms race” between the Japanese Big Four motorcycle manufacturers
(Honda, Kawasaki, Suzuki and Yamaha). When introduced, it took the class closer to
a true racing motorcycle, and increased the handling capabilities. May be some more
improvements it might push it further to the top among the top 10 fastest production bikes
in the world.

6. MV Agusta F4 1000 R


Engine: liquid cooled, inline, 4 cylinder, DOHC, 16 radial valves
Top Speed: 185 mph (299 km/h)
Power: 174 horsepower (128 kW)
Transmission: multi-disc wet clutch, 6 speed cassette gearbox

The F4 1000 R was released in 2006 and came with a 174 horsepower (128 kW) engine.
The F4 1000 R also has upgraded Brembo Monobloc radial brakes, forged black Brembo wheels,
a carbon-nitride coated Marzocchi upside down fork and an upgraded Sachs rear shock absorber
(compression & rebound damping adjustable in high & low speed range). The F4 1000 R engine
does not utilize the TSS system. A 1+1 (Biposto) version is available that adds a pillion for
a passenger. In August of 2006 an F4 1000 R was used to set a record for the fastest
production class 1000 cc motorcycle of 185 mph (299 km/h) at Bonneville Salt Flats.

7. Kawasaki Ninja ZX-11/ZZ-R1100


Engine: 1052 cc 4-stroke, 4-cylinder, DOHC, liquid-cooled
Top Speed: 176 miles per hour (283km/h)
Power: 108 kW (147 PS) @ 10,500 rpm
Transmission: 6 speed

Occupying 7th place among the top 10 fastest bikes is the Kawasaki Ninja ZX-11/ZZ-R1100
was produced from 1990-2001. It was marketed as the ZX-11 Ninja in North America and
the ZZ-R1100 in the rest of the world. This bike held the crown of The World’s Fastest
Production Bike for close to a decade with a record top speed of 283 km/h (176 mph).
When the bike was introduced in 1990, the nearest production bike top speed was 16 km/h (10 mph)
slower and it belonged to the ZX-10, the bike that Kawasaki was replacing with the ZX-11.

8. Aprilia RSV 1000R Mille


Engine: 998 cc 60 degree V-twin engine
Top Speed: 175 miles per hour (281 km/h)
Power: 105.24 kW (143.09 PS; 141.13 hp) @ 10000 rpm
Transmission: 6 speed, chain drive

The RSV Mille and limited-edition RSV Mille Factory are high performance V-twin powered
motorcycles made by Aprilia with a 141 HP 998 cc engine built by the Austrian company Rotax.
For 2006 the RSV Mille Factory won the Maxisport category for Masterbike 2006 and overall
Masterbike of the year. The Aprilia RSV Mille is a super bike motorcycle manufactured by Aprilia
from 1998 to 2003. It was offered in three versions, RSV Mille, RSV Mille R, and RSV Mille SP.
And all of this kicks it to the 8th position among top 10 fastest production bikes.

9. BMW K 1200 S


Engine: 16 valves, 4 cylinders, DOHC, horizontal in-line, liquid cooled
Top Speed: 174 miles per hour (278 km/h)
Power: 164.94 horsepower (120.4 kW) @ 10250 RPM
Transmission: 6 speed manual

With a very tough competition to Aprilia we have BMW with its K 1200 S. With enough raw power
to shock even the most seasoned adrenaline junky, the K 1200 S hurls you from a dead stop
to sixty mph in just 2.8 seconds. On 25 September 2004, BMW globally launched a radically
redesigned K Series motorcycle, the K 1200 S, containing an all new in-line four-cylinder,
liquid-cooled engine featuring 123 kW (165 hp). After the launch of K 1200 S, BMW unveiled
the K 1200 R naked roadster, and the K 1200 GT sport tourer. So that was our 9th of
top 10 fastest production bikes.

10. Ducati 1098s


Engine: L-twin cylinder, 4 valves per cylinder Desmodromic, liquid cooled
Top Speed: 169 miles per hour (271 km/h)
Power: 119.3 kW (160.0 bhp) @ 9750 rpm
Transmission: 6 speed Chain

The Ducati 1098 is a 1099 cc L-twin sport bike manufactured by Ducati. It was announced
on November 8, 2006 for the 2007 model year and replaces the 999. The 1098 makes a manufacturer
claimed 160 horsepower, 90.4 ft-lb torque, and weighs 173kg. These figures give the 1098
the highest torque-to-weight ratio of any production sport bike ever made. When it comes to
top speed it stands at a difference of 5 mph from BMW. Hopefully it’s quite a safe distance
for BMW for few years to come as Ducati might stand at last in top 10 fastest bikes for a while.

hacksecret

จำนวนข้อความ: 1111
Registration date: 02/03/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: SuperBike มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่

ตั้งหัวข้อ  hacksecret on Wed Jun 16, 2010 3:31 pm


hacksecret

จำนวนข้อความ: 1111
Registration date: 02/03/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: SuperBike มอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่

ตั้งหัวข้อ  hacksecret on Wed Jun 16, 2010 3:37 pm



http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1276683062&grpid=&catid=19

วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553 เวลา 17:10:48 น.
มติชนออนไลน์

ซิ่งมอเตอร์ไซค์เจอด่านขี่ย้อนศรฝ่าไฟแดงชนรถกระบะดับ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2553 ร.ต.ท.วชิรวิชญ์ สิงห์แก้ว ร้อยเวรจราจร สภ.เมืองกำแพงเพชร
ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถชนกันบนถนนเจริญสุข กลางสี่แยกไฟแดงถนนตัดใหม่ ต.ในเมืองอ.เมือง
จ.กำแพงเพชร จากการเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบศพของนายฐานิสส์ คงบู่ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่
146 ม.ที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สภาพศพนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กลางถนน
พลิกศพเบื้องต้นพบว่า คอหัก กะโหลกศีรษะแตก แขนขาหักยับข้างละหลายท่อน

นอกนั้นยังมีคนเจ็บอีก 1 คน ไม่ทราบชื่อ และที่อยู่ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกำแพงเพชรสว่างธรรมสถาน
นำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยที่บริเวณกลางสี่แยกยังพบรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาวดำ
หมายเลขทะเบียน ขขว.775 กำแพงเพชร สภาพรถยังยับกลายเป็นเศษเหล็ก ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร
พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบร์อนเงิน หมายเลขทะเบียน ถธ. 9569 กรุงเทพมหานคร สภาพรถตรงประตู
ฝั่งคนขับมีรอยถูกชนจนบุบเสียหาย กระจกหน้าต่างฝั่งคนขับแตกละเอียด โดยมีชื่อนายสุทนธ์ สายทอง
อาย 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.ที่ 14 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ขับได้รับบาดเจ็บ
ที่บริเวณใบหน้าหลายแห่ง เนื่องจากถูกกระจกตรงประตูคนขับซึ่งถูกชนแตกกระเด็นใส่
กู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาบาดแผลเช่นกัน

จากการสอบสวน ร.ต.ท.นครา รุ่งวรรณ รองสารวัตรฝ่ายปกครองป้องกันสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร
เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ตนนำกำลังตั้งจุดตรวจที่บนถนนตัดใหม่ ทางไปโรงเรียนวัชรวิทยา
เห็นรถจักยานยนต์ของผู้ตายขับขี่มา เมื่อเห็นด่านตรวจรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวกลับทางเดิม
ขับขี่ย้อนศรหลบหนีการตรวจค้นมุ่งหน้าไปทางสี่แยกไฟแดงด้วยความเร็วสูง โดยคนขับพยายามมอง
ที่กระจกส่องหลัง ส่วนคนซ้อนท้ายเหลียวหลังกลับมามองที่ด่านตรวจ จังหวะนั้นเป็นสัญญาณไฟแดงพอดี
รถมอเตอร์ของผู้ตายขับขี่ฝ่าไฟแดงโดยไม่ระวัง เป็นจังหวะที่รถกระบะขับผ่านมา รถมอเตอร์ไซค์จึงพุ่งชน
รถกระบะตรงประตูคนขับเต็มแรง ทั้งรถทั้งคนกระเด็นลอยไปคนละทิศละทางก่อนตกลงมาที่พื้น
เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตคาที่ และบาดเจ็บในที่เกิดเหตุด้วย หลังดูที่เกิดเหตุแล้วได้ให้อาสวาสมัครกู้ภัย
นำศพส่งโรงพยาบาล เพื่อรอญาติมารับศพต่อไป ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1276838187&grpid=03&catid=

วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553 เวลา 12:16:15 น.
มติชนออนไลน์

ลูกเจ้าของปั๊มน้ำมันซิ่งบิ๊กไบค์ชนท้ายรถรรทุกผลไม้ดับคาที่

เมื่อเวลา 04.00 น . วันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.ท รณรงค์ สุรทศ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา
รับแจ้งเหตุรถชนกันบนสะพานข้ามต่างระดับทางแยกจอหอ ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลตำบลจอหอ
อ.เมือง จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางสะพาน ฯ ด้านขาออกตัวเมือง นครราชสีมา พบรถจักรยานยนต์ ชนิดบิ๊กไบค์
สี่สูบ ยี่ห้อ คาวาซากิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มูลค่ารถหลายแสนบาท เสียหลักพุ่งชนท้ายรถปิกอัพ
ยี่ห้อ อีซูซุ สีบอรนซ์ เลขทะเบียน กข 6100 ยโสธร ห่างออกไปเล็กน้อยพบศพชายไทย นอนเสียชีวิตคาที่
ในสภาพกระโหลกศรีษะแตกเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิศวัฒน์ ชัยวรพร อายุ 32 ปี
ที่อยู่ บ้านเลขที่ 143/7 ถ.วัชรสฤษดิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา จากนั้น จนท.มอบหมายให้
หน่วยภัยฮุก.31 เคลื่อนย้ายศพไปเก็บรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา เพื่อรอให้ญาติ พี่น้อง
มาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนนายศรชัย นามโคตร อายุ 67 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 341 หมู่ 14 ต.เขื่องคำ อ.เมือง ยโสธร
ผู้ขับขี่รถคันคู่กรณี ที่ยืนรอแสดงตัวกับ จนท.ตำรวจ ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ได้ขับรถปิกอัพ บรรทุกผลไม้
และผักสด มาเต็มคันรถ จากตลาดกลางสุรนคร เพื่อไปส่งที่ปลายทาง จ.ยโสธร ในช่วงที่รถกำลังแล่นขึ้น
ทางลาด ซึ่งเป็นสะพานข้ามทางแยก รถของตน ที่ต้องบรรทุกสินค้าน้ำหนักมากกว่า 2 ตัน จึงต้องแล่นช้า
จู่ๆ รถจักรยานยนต์ของนายวิศวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ที่ขับขี่มาเพียงลำพัง กำลังแล่นมุ่งหน้ากลับบ้านพัก
ในเขต อ.โนนสูง นครราชสีมา ได้เสียหลักพุ่งชนท้ายรถ จนเป็นเหตุให้นายวิศวัฒน์ ซึ่งเป็นลูกชายของ
เสี่ยเจ้าของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ในเขต อ.โนนสูง ฯ เสียชีวิตก่อนถึงวัยอันสมควร

http://news.giggog.com/264088

บิ๊กไบค์ชน18ล้อ ไฟลุกพรึบ ตายสยองคารถ



ฝรั่งไม่ทราบสัญชาติซิ่งบิ๊กไบค์ออกจากตัวเมืองกระบี่พุ่งชนรถ พ่วง 18 ล้อ
ขณะเลี้ยวยูเทิร์นเต็มแรง ไฟลุกพรึบคลอกตายร่างหงิกงอดำเป็นตอตะโกคารถ...

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สายวันนี้ (19 ก.ค.) พ.ต.ท.จำเริญ สุวรรณชาตรี สารวัตรเวรสอบสวน
สภ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ รับแจ้งรถชนกันมีไฟลุกท่วม และมีผู้เสียชีวิตบนถนนเพชรเกษม
หมู่ที่ 1 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่และ
องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไสไทยเข้าดับไฟ จากนั้นไปตรวจ สอบ พร้อมด้วย
พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผกก. แพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจาก
มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังไหม้ร่างของคนขับรถจักรยานยนต์และบริเวณ
ถังน้ำมันรถสิบล้อพ่วง ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ชนติดอยู่ เจ้าหน้าจึงเร่งดับไฟ แต่ไม่ทันไฟไหม้ร่าง
ของผู้เสียชีวิตดำเป็นตอตะโก ส่วนศีรษะผู้ตายยังสวมหมวกกันน๊อค มีรถสิบล้อพ่วง 18 ล้อ
ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 80-6149 กระบี่ จอดขวางลำถนนทั้ง 4 เลน และรถจักรยานยนต์
ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีแดงดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ส่วนผู้เสียชีวิตทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยว
ชาวต่างชาติจากประเทศแถบยุโรป เบื้องต้นทราบเพียงพักอยู่ที่ ต.หนองทะเล สอบสวนทราบว่า
ก่อนเกิดเหตุรถพ่วงขับมุ่งหน้าจากเมืองกระบี่ ถึงที่เกิดเหตุได้เลี้ยวตรงจุดกลับรถ แต่ขณะกำลังเลี้ยว
รถจักรยานยนต์ได้ขับมุ่งหน้าออกจากตัวเมืองเช่นกัน จนพุ่งชนเข้าที่บริเวณถังน้ำมันของรถสิบล้อ
ก่อนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว



บิ๊กไบค์ซิ่ง! แหกโค้งร่วงสะพานหวิดดับ



หนุ่มโคลัมเบีย ควงสาวไทยซิ่งชมวิว พลาดแซงหลุดโค้ง พุ่งชนราวสะพานแหลมบาลีฮาย ก่อนลอยเหิน
ร่างตกกระแทกพื้นด้านล่างสาหัสทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ช่วยนำส่ง รพ.เป็นการด่วน

พัทยา – วันนี้ (23 พ.ค. 53) เมื่อเวลา 04.30 น. พ.ต.ท.กฤษกร ทองอินทร์ รอง ผกก. ปป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
ขณะออกตรวจความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ มาจนถึงบริเวณสะพานต่างระดับแหลมบาลีฮาย ถ.พระตำหนัก
ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนราวสะพาน
ผู้ขับขี่และคนซ้อนท้ายได้ล่วงลงจากสะพาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ในที่เกิดเหตุ บริเวณใต้สะพานต่างระดับ
แหลมบาลีฮาย ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายจอร์น อเล็กซานเดอร์ เดลกาโด
อายุ 22 ปี สัญชาติโคลัมเบีย มีแผลแตกที่ศีรษะ ลำคอไม่สามารถขยับได้ และมีแผลถลอกตามลำตัว
ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้ใส่เฝือกอ่อนดามลำคอไว้ก่อน และ น.ส.อาทิตยา กุลสุวรรณ อายุ 33 ปี
มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ และมีแผลถลอกตามลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถให้การได้
เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ให้แพทย์ทำการรักษา



ที่ด้านบนสะพาน พบรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นอีอาร์ 6 เอ็น ขนาด 650 ซีซี. สีส้ม
ทะเบียน งบฉ 520 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่กับพื้นถนนกลางสะพานแหลมบาลีฮาย สภาพรถที่ด้านหน้า
และด้านข้างซ้ายของตัวรถแตก รถได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุ
พบว่าที่บริเวณราวสะพาน มีร่องรอยถูกรถจักรยานยนต์ชนเข้าอย่างแรง และมีรอยลื่นไถลของตัวรถ
ไปกับพื้นถนนเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำรถคันเกิดเหตุไปเก็บ
รักษาไว้ เพื่อรอเจ้าของมาติดต่อขอรับคืนภายหลัง จากการสอบถาม ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า
รถคันดังกล่าวมีชายชาวต่างชาติเป็นผู้ขับขี่และมีหญิงสาวชาวไทยนั่งซ้อนท้ายมาด้วย กำลังแล่นมุ่งหน้า
ไปทางแหลมบาลีฮายด้วยความเร็วสูง โดยขณะที่ผู้ขับขี่กำลังบิดคันเร่งความเร็ว เพื่อจะแซงรถที่วิ่ง
อยู่ด้านหน้า แต่เนื่องจากความเร็วของรถ ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งบนสะพาน ทำให้ผู้ขับขี่
เสียหลักขับรถพุ่งชน กับราวสะพายเข้าอย่างแรง ทำให้ชายชาวต่างชาติผู้ขับขี่กับหญิงที่นั่งซ้อนท้าย
กระเด็นตกจากสะพาน ร่วงลงไปร่างกระแทกพื้นถนนด้านล่างอย่างแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ
ในครั้งนี้อีกครั้งภายหลัง



http://76.nationchannel.com/playvideo.php?id=39587

พัทยา / สองหนุ่มอังกฤษซิ่ง CBRแหกโค้งชนฟุตบาตดับอนาถทั้งคู่

สองหนุ่มอังกฤษซิ่ง ซีบีอาร์ถนนเมืองพัทยา แหกโค้งชนฟุตบาตดับอนาถทั้งคู่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 52 พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
ได้รับแจ้งนักท่องเที่ยวต่างชาติซิ่งจยย.บิ๊กไบค์แหกโค้งชนฟุตบาติข้างทาง เสียชีวิต2 รายเหตุเกิด
ถนนสายสอง หน้าห้างบิ๊กซีพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง
ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบร่างชายชาวต่างชาติ 2 ราย โดยศพแรกนอนอยู่กลางถนน ทราบชื่อคือ
MR.JENKIN MATTHIEN อายุประมาณ 35 ปี สัญชาติยูอังกฤษ ส่วนศพที่สอง
MR.ALEXTERRE NCE JONATHAN อายุประมาณ 25 ปี สัญชาติอังกฤษ ร่างกระเด็นอยู่ริมฟุตบาติ
หน้าห้างบิ๊กซี สภาพศพทั้งสองคนมีบาดแผลฉีกขาดทั้งตัวแขนขาหักกะโหลกศีรษะแตก
สมองกระจายเกลื่อนพื้นถนน เสื้อผ้าฉีกขาด หมวกกันน๊อคแตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน
ห่างกันออกไปเกือบ 100 เมตรบริเวณหน้าปากซอย 2 พบ รถจยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีบีอาร์ 600 ซีซี
สีส้มคาดดำ หมายเลขทะเบียน กยก 151 ชัยภูมิ ซึ่งผู้ตายขับขี่มาแหกโค้งพุ่งชนฟุตบาติเหิน
กระแทกกับเสาป้ายห้ามจอดริมฟุตตบาต ก่อนจะกระเด็นไปชนเข้ากับป้ายลานเบียร์ตั้งอยู่หน้าห้างบิ๊กซี
ทำให้รจยย.ไถลลากไปกองอยู่กลางถนนในสภาพพังยับเยินทั้งคัน

เบื้องต้นสอบถาม คนขับรถจยย.รับจ้างบริเวณจุดเกิดเหตุเล่าว่า เห็นชาวต่างชาติทั้งสองคนขับรถจยย.
นั่งซ้อนท้มายกันมา โดยคนขับบิดเร่งเครื่องด้วยความเร็วสูงคล้ายกับนักแข่งและน่าจะอยู่ในอาการ
เมามายสุรา มาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งทำให้คนขับเสียหลักซิ่งแหกโค้งชนกับฟุตบาติก่อนจะ
เหินขึ้นไปชนป้ายป้ายลานเบียร์หน้าห้าง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เห็นร่างคนขับและคนนั่งซ้อนรวมทั้ง
รถจยย.กระเด็นคนละทิศละทาง ทำให้ชาวต่างชาติทั้งสองคนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าวทั้งนี้ตำรวจได้เก็บศพ
ผู้ตายทั้งสองคนไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.บางละมุง ชั่วคราวก่อนเพื่อดำเนินการติดต่อญาติและ
สถานทูตให้ทราบเรื่องต่อไป...

hacksecret

จำนวนข้อความ: 1111
Registration date: 02/03/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ