เปิดตัวเกมไทยฟอร์มยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์"

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

เปิดตัวเกมไทยฟอร์มยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์"

ตั้งหัวข้อ  Unknown on Fri Jan 08, 2010 10:47 am

http://www.manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9530000002241

เปิดตัวเกมไทยฟอร์มยักษ์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์"

7 มกราคม 2553 21:24 น.










"เอเชียซอฟท์-พร้อมมิตร-พรอมท์นาว-ไอบีเอ็ม" ผนึกกำลังเปิดตัวเกมไทยฟอร์มยักษ์
"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรออนไลน์" เกมออนไลน์ 3 มิติเต็มรูปแบบที่ยกเอารายละเอียดจากข้อมูล
ทางประวัติศาสตร์มาใส่ไว้เต็มเปี่ยม ตั้งเป้าจะได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในไทย
รวมถึงโกอินเตอร์เปิดให้บริการในต่างประเทศ


วันนี้ (7 ม.ค.) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวเกมออนไลน์
"ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์" ที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ,
บริษัทพร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด , บริษัท พรอมท์นาว ในเครือของบริษัทเอ็มเอฟอีซี จำกัด (มหาชน)
และบริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้จัดการโครงการ บริษัทพร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด ระบุว่า
ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชสร้างขึ้นมาเพื่อจะเผยแพร่ประวัติศาสตร์
โดยมีการค้นคว้าศึกษาประวัติศาสตร์ไว้เยอะมาก ข้อมูลเหล่านี้ถือว่ามีคุณค่าอย่างยิ่งต่อประชาชนชาวไทย
ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการสร้างภาพยนตร์ภาค 3 และ 4 แต่ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของระยะเวลาการสร้าง
จึงน่าจะทำได้เพียงแค่ 4 ภาค ทำให้ต้องหันมามองว่าพอจะมีอะไรที่สามารถถ่ายทอดข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่
ค้นคว้าศึกษาเอาไว้ได้บ้าง ซึ่งตรงจุดนี้เกมออนไลน์สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอ็มเอฟอีซี จำกัด (มหาชน) ได้อธิบายเกี่ยวกับบริษัทพรอมท์นาว
ซึ่งเป็นบริษัทในเครือฯ โดยระบุว่า ถือกำเนิดมาจากกลุ่มคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมและอยากที่จะพัฒนาเกม
ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมาของบริษัทพรอมท์นาวก็ได้รับรางวัลจากการประกวดพัฒนาเกมแทบทุกปี แต่ปัญหาที่สำคัญ
สำหรับคนพัฒนาเกมก็คือส่วนของเนื้อหา เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มักจะเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี
ทีนี้พอมีคอนเทนต์ที่ดีมากจากตำนานสมเด็จพระนเรศวร ทำให้มีส่วนประกอบครบตามต้องการ

"ในตอนแรกบริษัทพรอมท์นาวก็ถูกตั้งคำถามว่า จะสามารถทำได้ในระดับเดียวกับมาตรฐานโลกหรือเปล่า
ซึ่งทีมงานก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถทำได้ในระดับเดียวกับมาตรฐานโลก ยกตัวอย่างเช่น เกมนี้เป็นเกมแรก
ที่เป็น 3 มิติเต็มรูปแบบ เกมนี้เป็นเกมแรกที่ดีไซน์แบบ Grid Computing และจะพัฒนาต่อให้เป็นแบบ Cloud Computing
(แก้ไข)และเกมนี้ยังเป็นเกมแรกของอีกหลายๆอย่างที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย" นายศิริวัฒน์ กล่าว

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ระบุว่า
ในหลายปีที่ผ่านมาทางเอเชียซอฟท์มักจะถูกตั้งคำถามจากสื่อมวลชนอยู่เสมอว่า ไม่มีโครงการพัฒนาเกมไทยบ้างหรือ ?
ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะพัฒนาเกมได้มั้ย ? ก็ได้ตอบไปหลายครั้งว่ายังมองเห็นโอกาสน้อย จนกระทั่งเมื่อ 2
ปีที่ผ่านมาจึงได้มีโอกาสร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียเกี่ยวกับโครงการนี้

"โครงการนี้เป็นโครงการเดียวที่ผมกัดไม่ปล่อย ขอใช้คำนี้ละกัน จากความพร้อมในด้านเนื้อหาของภาพยนตร์ ความพร้อมของ
ผู้พัฒนาทั้งทรัพยากรบุคคล เทคโนโลยีและประสบการณ์ แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่เราทำเกมออนไลน์เต็มรูปแบบ
แต่ก็เชื่อว่าเมื่อเอเชียซอฟท์เข้ามาก็จะช่วยเติมเต็มในเรื่องของไอเดียได้ ซึ่งเราเป็นผู้นำในการให้บริการในประเทศไทย
และในระดับภูมิภาคเซาต์อีสเอเชีย เราอยากจะทำโปรเจ็คนี้โดยมีเป้าหมายหลัก 2 เรื่องใหญ่ๆ
หนึ่งคือเราจะเปลี่ยนแปลงความเป็นจริงของตลาดเกมในเมืองไทย เราจะนำเกมไทยขึ้นไปเป็นอันดับหนึ่งให้ได้
นั่นคือเป้าหมายอย่างแรกของเรา นอกจากนี้เราจะใช้ศักยภาพความเข้มแข็งและช่องทางทั้งหมดในด้านการตลาด
เตรียมที่จะนำเกมนี้ออกไปยังต่างประเทศด้วย" นายปราโมทย์ กล่าว

นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า
ทุกวันนี้อุตสาหกรรมด้านไอทีมักจะถูกพัฒนาจากต่างประเทศ ดังนั้นจึงถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมเกมไทย
ที่สามารถพัฒนาผลงานได้ด้วยฝีมือคนไทย โดยครั้งนี้เป็นการรวมตัวของ 4 ผู้นำในแต่ละด้านได้มาเจอกันและร่วมมือกัน
ทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับอุตสาหกรรมเกมไทย ตนหวังว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย
ทางไอบีเอ็มภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ โดยมีการสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ เอชเอส 22
และซิสเต็มเอ็กซ์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอ็กซ์อาคิเทคเชอร์และเทคโนโลยีเสมือน ลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม

สำหรับเกม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์" ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยสมเด็จพระนเรศวร
โดยสามารถเลือกสร้างตัวละครในแบบของตนเอง แล้วเข้าร่วมเหตุการณ์ต่างๆ ในหน้าประวัติศาสตร์ที่จะเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่อง
ไปตามช่วงเวลา ซึ่งในเกมจะแบ่งการเล่นเป็น 2 ส่วนหลักๆ เป็นตัวสะท้อนถึงช่วงเวลาในอดีตและปัจจุบันไปพร้อมๆ กัน
การกระทำจากในอดีตและปัจจุบันจะส่งผลถึงกันและกัน ดังนี้

- เล่นผ่านตัวเกมหลัก เป็นการเล่นในตัวเกมโดยผู้เล่นจะได้เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยสมเด็จพระนเรศวร
ผ่านทางตัวละครที่ตนเองสร้างขึ้น พบเจอเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์ โดยผู้เล่นสามารถเลือก
การดำเนินชีวิตและการทำกิจกรรม รวมถึงการได้เข้าร่วมสงครามระหว่างดินแดน

- เล่นผ่านเว็บเบราเซอร์ เป็นช่วงเวลาในปัจจุบัน ผู้เล่นจะไม่ได้เข้าไปบังคับตัวละครโดยตรง
แต่จะเป็นการเล่นโดยการจัดการสิ่งต่างๆให้ตัวละคร เช่น จัดการเกี่ยวกับไอเท็ม เล่นมินิเกม การค้าขายผ่านเว็บ
การตกแต่งพื้นที่ส่วนตัว และจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในตัวเกมหลักด้วย เช่น การเล่นมินิเกมอาจจะทำให้ได้ไอเท็ม
หรือได้ค่าประสบการณ์เพิ่ม เป็นต้น

ทั้งนี้ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์" จะมีการเปิดให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสครั้งแรกที่บูธของ
บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ภายในงานมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 4 ไทยแลนด์เกมโชว์ 2010
ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 8-10 มกราคมนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ www.kno.in.th

ส่งเกมไทย"ตำนานพระนเรศวรฯ"วางตลาดครั้งแรก

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม 2553

คมชัดลึก : เอเชียซอฟท์จับมือพันธมิตร พัฒนาเกมออนไลน์เต็มรูปแบบเกมแรกของไทยวางตลาด
ใช้ชื่อ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์" ชี้ผู้เล่นได้ทั้งความรู้ด้านประวัติศาสตร์และความสนุก
ตั้งเป้าปีแรกกวาดรายได้ 60-100 ล้าน

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด, บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี
และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด พัฒนาเกมออนไลน์ไทย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์”
ซึ่งเป็นเกมออนไลน์เต็มรูปแบบเกมแรกของประเทศไทยเข้าสู่ตลาด โดยในปีแรกจะเน้นขยายให้บริการไปทั่วประเทศ
ตั้งเป้าเป็นเกมออนไลน์อันดับ 1 ในปี 2553 นี้ ด้วยจำนวนผู้เล่นในช่วงแรกน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นราย
และมีรายได้จากเกมนี้ไม่น้อยกว่า 60-100 ล้านบาท จากตลาดรวมมูลค่า 2,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ ขณะนี้ได้พัฒนาเกมออนไลน์นี้ไปแล้วกว่า 90% เหลือเพียงปรับรายละเอียดอีกไม่มาก
คาดว่าจะเปิดให้บริการในระบบปิดประมาณกลางปีนี้ ซึ่งจะดูจังหวะการเปิดตัวให้สอดคล้องกับภาพยนตร์ในภาคต่อไปด้วย
แต่จะเปิดให้ผู้เล่นได้รับทราบรายละเอียดครั้งแรกในงาน "ไทยแลนด์ เกมโชว์ 2010" จากนั้นในปี 2554
จะนำเกมนี้บุกไปยังตลาดต่างประเทศ แต่ต้องพัฒนาภาษาอังกฤษให้สมบูรณ์ก่อน โดยเน้นที่ประเทศสิงคโปร์
เพราะเป็นศูนย์กลางและเอเชียซอฟท์มีสาขาที่นั่นด้วย "เกม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ จะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน
เพราะได้ทั้งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ทั้งยังให้ความเพลิดเพลิน ครบถ้วน คาดว่าเกมออนไลน์ไทยนี้
จะมีส่วนแบ่งประมาณ 3-5% ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี" นายปราโมทย์ กล่าว

ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้จัดการโครงการ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า เกมออนไลน์
“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” เป็นเกมที่มีการศึกษาประวัติศาสตร์แทบจะ 100%
ให้มีความถูกต้องมากที่สุด เช่นเดียวกับการศึกษาเพื่อสร้างภาพยนตร์ มีการพัฒนามาแล้วประมาณ 3 ปี
มีฉากที่แตกต่างกัน 45 ฉาก มีเมืองหลัก เช่น อโยธยา หงสาวดี และอื่นๆ ทุกๆ อย่างมีของจริง
นอกจากความสนุกสนานแล้ว ยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย จุดเด่นอีกประการคือ
การที่เกมเล่นในลักษณะการสวมบทบาททำให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์ตัวละครของตัวเองได้ตามที่ต้องการ
และเมื่อเล่นในเกมอยู่ก็สามารถเจอกับ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่อยู่ภายในเกมได้ด้วย
นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี กล่าวว่า เอ็ม เอฟ อี ซี และบริษัท พรอมท์นาว
บริษัทในเครือ เป็นผู้พัฒนากราฟฟิกและระบบภายในเกม ถือว่าเป็นเกมออนไลน์ 3มิติ สมบูรณ์แบบเกมแรกของไทย
ใช้เทคโนโลยีกริดคอมพิวติ้งในการพัฒนาและในอนาคตจะยกระดับเป็น คลาวด์คอมพิวติ้ง เพื่อให้การประมวลผล
มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย เซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์
เอชเอส22 และซิสเต็มส์ เอ็กซ์ จากบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

Unknown

จำนวนข้อความ : 517
Registration date : 09/09/2008

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ